Thông tin liên hệ

  •  +0257 3548848
  •  agrilong@gmail.com

Hoàng Long Vina với mô hình trình diễn phân bón chất lượng cao trên cây lúa

Phân bón Agrilong giúp lúa cứng cây, đẻ nhánh khoẻ, năng suất cao.
Hoàng Long Vina với mô hình trình diễn phân bón chất lượng cao trên cây lúa

Nhằm giúp nông dân đánh giá ưu điểm bộ sản phẩm phân bón NPK một hạt được sản xuất theo công nghệ urê hóa lỏng hoàn toàn tự động, vụ hè thu năm nay, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hoàng Long Vina (Phú Yên), đơn vị chuyên sản xuất phân bón NPK mang nhãn hiệu Agrilong đã triển khai mô hình trình diễn tại thôn Mỹ Lộc, xã Bình Lộc, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa).

Mô hình trình diễn phân bón Hoàng Long Vina nhãn hiệu Agrilong. Ảnh: KS.

Ông Ngô Thặng, nông dân ở thôn Mỹ Lộc đã dành diện tích 1 sào (1.000m2) trong vụ này để sản xuất giống lúa TH41 cho một công ty giống, rải bộ phân bón Agrilong chuyên lúa.

Ông Thặng cho biết, từ khi gieo sạ đến khi thu hoạch ông bón phân Agrilong 4 đợt với lượng phân 60 kg. Cụ thể, khi cây lúa 8-10 ngày bón đợt 1 khoảng 15 kg và 18-20 ngày bón đợt 2 khoảng 20 kg loại phân NPK chuyên dùng bón thúc lúa (BT lúa 1&2). Đến khi lúa 20-35 ngày bón đợt 3 khoảng 15 kg và sau 40 ngày bón đợt 4 khoảng 10 kg loại phân NPK chuyên dùng bón thúc lúa đợt 3 (BT lúa 3)

Sau hơn 3 tháng chăm sóc, đến nay ruộng lúa của gia đình ông đã bước vào thu hoạch. Gặp chúng tôi trên ruộng lúa chín, cây thẳng tắp đang đưa máy gặt liên hợp vào thu hoạch, ông Thặng cho biết, đây là lần đầu tiên ông sử dụng phân bón Agrilong cho ruộng lúa nhà mình. Tuy nhiên ông tỏ vẻ hài lòng khi phân bón này sử dụng rất chất lượng nhưng giá mềm, giảm chi phí đầu tư phân bón.

Ông Ngô Thặng cho biết, khi sử dụng phân bón Hoàng Long Vina (ruộng bên trái), lúa gần chín thì bộ lá vẫn còn xanh tốt, đủ chất dinh dưỡng để nuôi hạt. Ảnh: KS.

“Trong quá trình sử dụng bón phân chuyên cây lúa Agirilong, tôi thấy cây lúa từng giai đoạn đều phát triển tốt. Cây lúa chắc khỏe, đẻ nhánh khỏe. Khi cây lúa gần chín, bộ lá vẫn còn xanh tốt, đủ chất dinh dưỡng để nuôi hạt. Trong khi ruộng lúa cùng làm một giống của gia đình nhưng sử dụng phân bón khác lá bị khô, cháy lá sớm hơn”, ông Thặng chia sẻ.

Sau khi máy gặt liên hợp đã gặt xong 2 ruộng lúa cùng diện tích, ông Thặng đếm ruộng lúa sử dụng phân bón Agrilong được 13 bao, tương đương 7,5 tạ tươi, còn ruộng đối chứng chỉ được 11 bao, thấp hơn khoảng 1 tạ/sào. Điều này giúp ông Thặng cùng nhiều nông dân chứng kiến mô hình tin tưởng chất lượng phân bón Hoàng Long để sử dụng cho các vụ sản xuất tiếp theo.

Ruộng lúa nhà ông Thặng sử dụng phân bón Hoàng Long Vina có bộ dễ dày và dài, bám đất tốt, chống đổ ngã.

Ông Nguyễn Tấn Đạt, đại diện Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hoàng Long Vina cho biết, bộ sản phẩm phân bón NPK chuyên dùng bón cây lúa của Agrilong gồm (BT lúa 1&2) và (BT lúa 3) được Công ty sản xuất theo công nghệ urê hóa lỏng đóng một hạt, rất đầy đủ về thành phần dinh dưỡng trong hạt phân. Khi nông dân rải phân, hạt phân đồng đều các nguyên tố trung, vi lượng trên diện tích ruộng của mình. Còn sản phẩm khác sử dụng phân ba màu, khi bón xuống đồng, hạt phân gồm đạm, lân và kali và các thành phần khác bị rời rạc đi cho nên dinh dưỡng không phân bổ đồng đều để cây lúa hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.

“Bộ sản phẩm này công ty đã nghiên cứu ứng dụng các kết quả nghiên cứu khoa học phối hợp công nghệ sản xuất hiện đại góp phần giảm chi phí, tăng năng suất, tăng hiệu quả kinh tế, phù hợp từng giai đoạn sinh trưởng của cây trồng, Đối với mô hình trình diễn phân bón Agrilong tại xã Bình Lộc cho thấy năng suất ổn định, cây lúa khỏe hơn, rễ phát triển dày và dài, bám đất tốt hơn, chống đổ ngã và ít sâu bệnh”, ông Đạt bày tỏ.

Nguồn: Báo Nông nghiệp việt Nam

Tác giả: Tuyển

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Hotline
+0257 3548848
Zalo
Hoàng Long Vina
tiktok
Agrilong
facebook
Agrilong
youtube
Agrilong