Thông tin liên hệ

  •  +0257 3548848
  •  agrilong@gmail.com

Giám đốc đồng hành với nông dân

Ông Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hoàng Long Vina (gọi tắt là Công ty Hoàng Long Vina) đến từ nhiều địa phương để tìm hiểu, phối hợp xây dựng mô hình cánh đồng mẫu, tăng thu nhập cho người dân…
Giám đốc đồng hành với nông dân
Đây là năm thứ 2, Sở NN-PTNT Phú Yên triển khai liên kết 4 nhà trong việc xây dựng mô hình cánh đồng mẫu nhằm tăng thu nhập cho nông dân, là 1 trong 19 tiêu chí trong Chương trình Xây dựng nông thôn mới. Ông Phong cũng là người đại diện Công ty Hoàng Long Vina đồng hành cùng chương trình này, hỗ trợ phân bón, hướng dẫn kỹ thuật để nông dân triển khai mô hình đạt hiệu quả.

Vụ lúa đông xuân 2012-2013, mô hình cánh đồng mẫu sử dụng phân bón NPK nhãn hiệu Agrilong được triển khai tại các huyện Tây Hòa, Đồng Xuân và Sông Hinh với giống lúa lai TH3-3, giống lúa nguyên chủng TH6. Ruộng triển khai mô hình này sử dụng phân bón NPK với bộ sản phẩm BT1, BT2, BT3 (bón thúc 1, bón thúc 2, bón thúc 3), khi lúa trổ đòng lượng bông nhiều hơn từ 20 đến 25 bông/mso với ruộng sử dụng bón phân đơn. Kết quả, năng suất lúa mô hình tại huyện Tây Hòa, Đồng Xuân đạt 78 tạ/ha, trong khi ruộng đối chứng chỉ đạt 72 tạ/ha, lợi nhuận cao hơn 3 triệu đồng/ha.

Năm 2013, lần đầu tiên huyện miền núi Sông Hinh phối hợp với Công ty Hoàng Long Vina xây dựng cánh đồng mẫu trên diện tích 123ha với hơn 200 hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã Ea Bia, Ea Trol, Ea Lâm… tham gia. Lúa lai TH3-3 cho năng suất 74,3 tạ/ha, có nơi thâm canh tốt như xã Đức Bình Tây năng suất đạt 90 tạ/ha, tăng 40 tạ/ha so với khi chưa thực hiện cánh đồng mẫu. Trong khi đó, chi phí sản xuất mỗi vụ giảm 30%.

Không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho nông dân, việc tham gia cánh đồng mẫu còn giúp bà con thay đổi tập quán sản xuất lúa, trao đổi kinh nghiệm sản xuất. Ông Trần Thanh Định, Phó chủ tịch UBND huyện Sông Hinh, nhận xét: “Mô hình cánh đồng mẫu do Công ty Hoàng Long Vina hỗ trợ phân bón, Công ty TNHH Cường Tân hỗ trợ giống lúa lai TH3-3, năng suất đạt trên 70 tạ/ha, cao hơn so với lúa thuần sản xuất ở địa phương 16 tạ/ha. Thông qua mô hình này, nông dân nắm bắt được khoa học kỹ thuật trong sản xuất lúa lai”.

Vụ hè thu 2013 và vụ đông xuân 2013-2014, Công ty Hoàng Long Vina tiếp tục đồng hành, triển khai mô hình cánh đồng mẫu tại các huyện Tuy An, Tây Hòa và Phú Hòa, trong đó chú trọng đầu tư đổi mới công nghệ, xây dựng công thức bón phân chuyên dùng, hiệu quả, tiết kiệm và hướng đến sản xuất nông nghiệp bền vững, tăng thu nhập cho nông dân. Ông Phong tâm sự: “Bác Hồ từng dạy làm việc gì cũng phải quan tâm đến đời sống nhân dân, đặc lợi ích nhân dân lên trước. Vì thế tôi bàn với anh em trong công ty luôn đồng hành, cung cấp những sản phẩm có giá trị nhất cho nông dân, vì lợi ích của cộng đồng, xã hội”.

Tiến sĩ Nguyễn Trọng Tùng, Phó giám đốc Sở NN-PTNT Phú Yên, cho biết: Năm qua, Công ty Hoàng Long Vina đã hỗ trợ phân bón để triển khai mô hình cách đồng mẫu lúa với diện tích 481ha. Thời gian đến, công ty cam kết tiếp tục hợp tác với ngành Nông nghiệp tỉnh huy động nguồn lực mở rộng diện tích mô hình cánh đồng mẫu nhằm nâng cao thu nhập cho nông dân, góp phần hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.
 

Tác giả: anvh.ceo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Hotline
+0257 3548848
Zalo
Hoàng Long Vina
tiktok
Agrilong
facebook
Agrilong
youtube
Agrilong